Đao Kiếm 2 - Không kém Tiếu Ngạo hay Lưu Tinh Kiếm
Chủ nhật, 8/8/2010, 9:0
Những điểm đặc sắc trong gameplay và tính hành động cao của Đao Kiếm 2 cho thấy game sẽ không bị lép vế trước 2 ông lớn TNGH và LTHĐK. Theo PLXH
12 tựa game mới bùng nổ tại ChinaJoy 2010 (Phần cuối)
12 tựa game mới bùng nổ tại ChinaJoy 2010 (Phần I)
Thời gian qua, chúng ta đã nghe đầy tai về Tiếu Ngạo Giang Hồ và Lưu Tinh Hồ Điệp Kiếm, 2 MMORPG được đánh giá là đình đám nhất Trung Quốc hiện tại. Tuy vậy vẫn còn đó một sản phẩm gây chú ý không kém tại xứ sở Gấu trúc, đó là Đao Kiếm 2 (Blade & Sword 2).
Nhắc tới Blade & Sword, chắc hẳn các fan của thể loại game Á Châu đều quá quen thuộc với cái tên này trong những năm 2003, 2004, cùng thời với Prince of Qin hay Seal of Evil. Ngày nay, NSX Pixel Soft đã tiếp nối tựa game offline hấp dẫn ấy với Đao Kiếm 2.
Hiện tại trò chơi vẫn đang trong quá trình sản xuất, tuy nhiên mới đây nhiều yếu tố đặc biệt trong gameplay của Đao Kiếm 2 đã được tiết lộ, cho thấy tựa game này hoàn toàn có khả năng đánh bại TNGH hay LTHĐK trong tương lai.
Clip gameplay Đao Kiếm 2.
Không tồn tại khái nhiệm "tỷ lệ né tránh"
Đối với hầu hết các MMORPG hiện tại, xác suất ra đòn trượt hay trúng đối phương đều phụ thuộc vào một hệ thống tính toán có sẵn, thí dụ như tùy thuộc vào cấp độ từng skill hay trang bị mặc trên người nhân vật mà khả năng tránh né cao hơn. Điều này đương nhiên rất nhàm chán và không được thay đổi trong hàng thập niên nay.
Tuy nhiên với Đao Kiếm 2, không có chuyện 2 bên giao chiến rồi hiện lên các dòng chữ "đánh trượt" hay "né đòn" nữa. Cụ thể, gamer phải dựa hoàn toàn vào thao tác với chuột và bàn phím để di chuyển nhân vật trước đường quyền mũi kiếm kẻ thù, dù cấp độ có cao hay thấp.
Chặn đòn và phản đòn
Chặn đòn (Skill interruption) là khái niệm quen thuộc trong các tựa game hành động nhập vai thế hệ mới, và Đao Kiếm 2 cũng nằm trong số đó. Nói một cách đơn giản, khi đối phương đang trong quá trình thi triển một đòn thế, bạn hoàn toàn có thể đánh chặn khiến hắn bị ngắt quãng giữa chừng, từ đó phản đòn và giành chiến thắng.
Ai đã từng chơi Blade & Sword offline chắc hẳn vẫn còn nhớ tựa game này hấp dẫn ở những pha liên hoàn đấm đá, chặt chém kẻ thù thành từng mảnh, tuy phiên bản online lần này không "bạo lực" đến như vậy nhưng chắc chắn vẫn kế thừa những gì làm nên thành công trong quá khứ.
Đơn cử như hệ thống combo, trong một số game đối kháng như Street Fighter mỗi lần thực hiện một chuỗi combo đòi hỏi người chơi phải thao tác hàng tá phím bấm, nay trong Đao Kiếm 2 mọi thứ được tinh giảm tối đa để phù hợp với mọi đối tượng gamer, đồng thời cũng khiến các pha giao chiến diễn ra dễ dàng, hấp dẫn hơn.
Hiệu ứng đòn thế chân thực nhất
Thông thường, các MMORPG rất ít chú trọng tới việc thể hiện hiệu ứng của skill trước và sau khi thi triển lên người đối phương, gần như bạn nhìn thấy đòn thế được tung ra thì cũng là lúc đối phương dính đòn với vài cử động đơn giản như khựng người, ngã xuống...
Trong Đao Kiếm 2 sẽ không còn chuyện ấy, tùy vào tác động của đòn thế mà thân thể sẽ tự sinh ra các cử động tương ứng như lăn lộn, văng ra xa...
Đồng thời, trúng đòn bởi các loại vũ khí khác nhau cũng sẽ dẫn tới cử động nhân vật riêng biệt, bạn sẽ dễ dàng nhận ra hiệu ứng khi trúng kiếm với trúng gậy khác nhau như thế nào.
Với chừng đó tính năng, chắc hẳn ai cũng thấy rõ Đao Kiếm 2 hấp dẫn đến thế nào. Trò chơi sẽ cập bến vào khoảng đầu năm 2011.
Chia sẻ
http://gamek.vn/2010080812074182/dao-kiem-2-khong-kem-tieu-ngao-hay-luu-tinh-kiem.chn